วันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เล่าสู่กันฟัง การขายชุด Kit เครื่องรับ-ส่ง วิทยุบน ebay




สำหรับเพื่อน ๆ ที่มีโครงงาน มีไอเดียที่สามารถทำเป็นชุด kit ได้ ผมอยากชวนให้นำออกมาเผยแพร่ (ขาย) ส่งออกไปยังต่างประเทศบ้าง ทำได้ไม่ยากเลยครับโดยผ่าน ebay.com แต่เราต้องมั่นใจว่าวงจรของเราดีพอ (เหมาะสมกับราคา) จะได้ไม่มีปัญหาตามมา



สินค้าแนวอื่นอาจจะขายยาก บางอย่างขายได้แต่กำไรน้อยเพราะของจีนราคาต่ำมาก แต่สำหรับวงจรวิทยุรับส่ง เป็นงานที่เราสร้างขึ้นมาเพื่อคนเฉพาะกลุ่ม ไม่ค่อยมีคู่แข่ง ถึงมีก็คนละวงจรกัน ไม่มีผลกระทบอะไร เลยขายได้เรื่อย ๆ ครับ


การจัดส่งก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไรเพราะวงจร / ชุด kit ของเรามีน้ำหนักเบา ทางเลือกหนึ่งคือส่งโดย ไปรษณีย์ไทย 

ตัวอย่างการส่งของไปยังอเมริกา ส่งแบบพัสดุย่อย + ลงทะเบียน ใช้เวลา 10 วันก็ถึงแล้วครับ (แต่บางครั้งก็ช้านะครับ)

 Feedback ของ eBay บางคนบอกว่า feedback น้อย (ผู้ขายรายใหม่) จะขายยาก แต่ผมเริ่มขายจาก feedback 0 ก็ยังขายได้ครับ (อาจจะเป็นเพราะว่าสินค้าแนวนี้ไม่ค่อยมีคู่แข่งเลยขายได้)

อะไหล่ที่ใช้ในการประกอบวงจร หลายชิ้นหายากในเมืองไทย หรืออาจจะไม่มีขายเลย แต่หาได้ไม่ยากใน ebay เราสามารถสั่งมาเพื่อทดลอง และจัดชุด Kit ได้สบายเลยครับ




การจ่ายเงิน/การรับเงินผ่าน paypal ในตอนแรกผมก็คิดว่าจะยุ่งยาก แต่พอใช้งานจริง ๆ ก็ไม่ต่างกับการใช้บริการออนไลน์ของธนาคารต่าง ๆ เลยครับ แต่ในนี้จะต่างกันนิดเดียวตรงที่เงินจากลูกค้าจะยังเบิกไม่ได้จนกว่าจะครบ 21 วันหรือลูกค้าได้รับของ

ไม่มีความคิดเห็น: