วันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2553

N1MM Free Contest Logger ตอน ตัวช่วยที่ดีอย่าง Check

N1MM Free Contest Logger ตอน ตัวช่วยที่ดีอย่าง Check
เราสามารถเปิดตัวช่วยอย่าง Check ได้โดย ไปที่ Window - Check




Check จะแสดงรายชื่อทั้งหมดที่อยู่ใน MASTER.DTA โดยจะแสดงให้สอดคล้องกับ Callsign ที่เราพิมพ์ลงไปเช่น



เราพิมพ์ HS8 เข้าไป ตัว Check จะแสดงรายชื่อ ที่ประกอบด้วย HS8 มาให้เราเห็น
ไฟล์ MASTER.DTA ของเราต้องแน่ใจว่ายังใหม่ ถ้าไม่แน่ใจให้ไปโหลดไฟล์มาแทนตัวเก่าในเว็บ http://www.supercheckpartial.com/ เพื่อจะได้มีข้อมูล รายชื่อเพื่อนสมาชิกใหม่ ๆ


หน้าต่าง Check ตอนเปิดขึ้นมาใหม่จะเจอข้อมูล วันเดือนปี,ขนาดของไฟล์



ในกรณีที่เราพิมพ์ Callsign ที่ไม่มีในฐานข้อมูล หน้าต่าง Check จะโชว์ข้อความว่า Unique ซึ่งในบางครั้ง เราอาจจะต้องตรวจสอบ ว่าเราพิมพ์ Callsign ถูกหรือเปล่า (โดยเฉพาะรหัสมอร์ส ให้ฟังอีกรอบจนแน่ใจ) ถ้าแน่ใจว่าถูกต้อง ก็สามารถข้ามขั้นตอนนี้ไปได้



ในกรณีที่ซ้ำกับ Callsign ที่เคยติดต่อแล้ว หน้าต่าง Check จะโชว์ว่า
Dupe! ซึ่งจะไม่ได้คะแนน ให้แจ้งคู่สถานีของเราไป


นอกจากนี้ยังมีลูกเล่นย่อย ๆ อีกอย่าง ลองคลิกขวาที่หน้าต่าง Check ดูนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น: